Giải pháp phát triển đội ngũ cán bộ quản lý các trung tâm giáo dục thường xuyên ở tỉnh Cà Mau trong giai đoạn hiện nay

Trương Quốc Lâm1, , Phùng Đình Mẫn2
1 Trung tâm Giáo dục Thường Xuyên Cà Mau
2 Trung tâm Đào tạo từ xa Huế

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý là một trong những thành tố quan trọng giữ vai trò động lực phát triển của giáo dục Việt Nam. Bài viết nêu ra các giải pháp, trong đó có những giải pháp đột phá về quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và chế độ chính sách đối với đội ngũ cán bộ quản lý; nhằm quy hoạch, tổ chức đào tạo và bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ quản lý các trung tâm giáo dục thương xuyên ở tỉnh Cà Mau trong bối cảnh hội nhập.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Bộ GD-ĐT (2015), Chương trình Giáo dục Phổ thông tổng thể.
[2]. Bộ GD-ĐT (2014), Tài liệu tập huấn Dạy học tích hợp ở trường THCS, THPT (Dùng cho cán bộ quản lý, giáo viên THCS, THPT), NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[3]. Franzie L. Loeep (1999), “Các mô hình về chương trình tích hợp”, Kỷ yếu Hội thảo khoa học: Dạy học tích hợp, dạy học phân hóa ở trường Trung học - Đáp ứng yêu cầu chương trình và sách giáo khoa sau năm 2015, Viện Nghiên cứu Giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 12-2014, Bản dịch của Bùi Tiến Huân.
[4]. Ngô Minh Oanh, Trương Công Thanh (2012), Thực trạng dạy học tích hợp và phân hóa hiện nay - Đề xuất cho giáo dục phổ thông Việt Nam sau 2015, Kỷ yếu Hội thảo khoa học do Bộ GD-ĐT tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 11 năm 2012.
[5]. Xavier Roegiers (1996), Khoa sư phạm tích hợp hay làm thế nào để phát triển các năng lực ở nhà trường, Đào Trọng Quang và Nguyễn Ngọc Nhi dịch, NXB Giáo Dục, Hà Nội.
[6]. Cao Thị Thặng, Nguyễn Lăng Bình, Đỗ Hương Trà, Nguyễn Phương Hồng (2010), Kỹ thuật và phương pháp dạy học tích hợp. NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[7]. R. J. Todd (1995), "Integrated information skills instruction: Does it make difference", SLMW, Vol3, No 2.
[8]. G. Venville, V. Dawson (2004), “Intergration of science with other learning areas. The art of teaching science”, Crows Nest, New South Wales, Australia: Allen & Unwin, pp. 146-161.
[9]. D. C. Virtue, J. L. Wilson & N. Ingram (2009), "In overcoming obstacles to curriculum intergration, less can be more!", Middle School Journal, 40(3), pp. 4-11.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả