Biện pháp quản lý hoạt động kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của sinh viên Trường Đại học Yersin Đà Lạt

Trương Quyết Thắng1, Phùng Đình Mẫn2
1 HVCH, Trường Đại học Yersin Đà Lạt
2 Trung tâm Đào tạo từ xa, Đại học Huế

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Qua gần 9 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Yersin Đà Lạt đã cơ bản thực hiện tương đối tốt nhiệm vụ đào tạo, góp phần đáp ứng nhu cầu nhân lực có trình độ cao cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, hoạt động kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của sinh viên Trường Đại học Yersin Đà Lạt vẫn còn những bất cập, hạn chế nhất định. Vì vậy, việc khảo sát, đánh giá thực trạng để nghiên cứu tìm ra những biện pháp quản lý hoạt động kiểm tra, đánh giá kết quả học tập là hết sức cần thiết, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, đảm bảo chất lượng đào tạo của nhà trường.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Lê Khánh Bằng (1993), Tổ chức quá trình dạy học đại học, Viện nghiên cứu đại học và GDCN.
[2]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2005), Đề án đổi mới giáo dục đại học Việt Nam giai đoạn 2006-2020, NXB Hà Nội.
[3]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2010), Đổi mới quản lý hệ thống giáo dục đại học giai đoạn 2010-2012, NXB Giáo dục Việt Nam, Hà Nội.
[4]. Đảng Cộng sản Việt Nam (2011), Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thư XI, NXB Chính trị Quốc gia, Hà Nội.
[5]. Phùng Đình Mẫn (chủ biên) (2003), Những vấn đề cơ bản về đổi mới giáo dục phổ thông hiện nay, Đại học Sư phạm, Đại học Huế.
[6]. Trần Thị Tuyết Oanh (2005), Đánh giá trong giáo dục, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.
[7]. Trường Đại học Yersin Đà Lạt (2010), Dự thảo chiến lược phát triển trường Đại học Yersin Đà Lạt giai đoạn 2010-2015 và tầm nhìn đến năm 2020.
[8]. P.V.Zmin, MI.Kônđakốp, NI.Saxerdơlôlốp (1985), Những vấn đề quản lý trường học, Trường cán bộ QLGD, Bộ Giáo dục.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả