Đặc điểm giao tiếp của sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng

Nguyễn Thị Nga1, , Phùng Đình Mẫn2
1 Trường Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng
2 Trung tâm Đào tạo Từ xa Huế

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

 


Bài viết tập trung nghiên cứu đặc điểm cơ bản trong giao tiếp của sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng trên ba phương diện: nhu cầu, nội dung, kỹ năng giao tiếp; trên cơ sở đó, đề xuất các biện pháp tác động nhằm nâng cao khả năng giao tiếp của sinh viên Kỹ thuật Y - Dược với tư cách là phương tiện cơ bản trong hoạt động của thầy thuốc tương lai.


 

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Hoàng Thị Anh (1992), Kỹ năng giao tiếp sư phạm của SV, Luận án Tiến sĩ Tâm lý học, Hà Nội.
[2]. Lê Thị Bừng (1997), Tâm lý học ứng xử, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[3]. Trịnh Xuân Dũng, Đinh Văn Đáng (2004), Kỹ năng giao tiếp, NXB Văn hóa Thông tin, Hà Nội.
[4]. Nguyễn Văn Nhận (chủ biên) (2001), Tâm lý học Y học, NXB Y học, Hà Nội.
[5]. Nguyễn Văn Nhận, Nguyễn Sinh Phúc (2004), Trắc nghiệm tâm lý lâm sàng, NXB Quân đội nhân dân.
[6]. Trần Trọng Thủy, Phùng Đình Mẫn (2009), Tâm lý học đại cương, NXB Đại học Huế.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả