Biện pháp phát triển đội ngũ cán bộ quản lý các trường trung học phổ thông tỉnh Cà Mau trong giai đoạn hiện nay

Phùng Đình Mẫn1, Phan Hồng Phúc2
1 Trung tâm Đào tạo từ xa Huế
2 Sở GD&ĐT Cà Mau

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý là một trong những giải pháp quan trọng trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo. Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu thực trạng công tác phát triển đội ngũ cán bộ quản lý các trường trung học phổ thông tỉnh Cà Mau. Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và khảo sát, đánh giá thực trạng của vấn đề nghiên cứu, bài viết đề xuất các biện pháp phát triển đội ngũ cán bộ quản lý các trường trung học phổ thông tỉnh Cà Mau đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông hiện nay.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

1]. Luật Giáo dục, Hà Nội, 2005.
[2]. Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XI (2013), Nghị quyết về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế, Hà Nội.
[3]. Bộ GD&ĐT (02/2015), Kỷ yếu hội thảo Nâng cao năng lực đào tạo, bồi dưỡng giảng viên và CBQL giáo dục các trường sư phạm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông, Đà Nẵng.
[4]. Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2012), Chiến lược phát triển giáo dục 2011 - 2020, Hà Nội.
[5]. Đảng bộ tỉnh Cà Mau (2010), Văn kiện Đại hội đại biểu lần thứ XIV Đảng bộ tỉnh Cà Mau nhiệm kỳ 2010 - 2015, Cà Mau.
[6]. Phùng Đình Mẫn (2009), “Giải pháp phát triển đội ngũ CBQL trường THPT ở tỉnh Quảng Bình đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông hiện nay”, Tâm lý học, số 6 (123).
[7]. Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau (2011), Quy hoạch tổng thể phát triển GD&ĐT tỉnh Cà Mau đến năm 2020, Cà Mau.
[8]. Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau (2013), Quy hoạch phát triển nhân lực ngành GD&ĐT tỉnh Cà Mau giai đoạn 2013 đến năm 2020, Cà Mau.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

1 2 > >>